25 KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

25 KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Có một câu nói, hình như của Abraham Lincoln, rằng: “Bạn có thể làm vừa lòng một vài người vào mọi thời điểm, bạn có thể làm mọi người hài lòng vào một vài thời điểm, nhưng bạn không thể làm vừa lòng hết mọi người vào mọi thời điểm.”

Trong kinh doanh, doanh nghiệp gặp phải khách hàng than phiền là điều không thể tránh khỏi nhưng chính cách bạn ứng phó với những than phiền tiềm tàng khả năng quyết định sự thành bại của cả doanh nghiệp. Hành động bỏ qua những khách hàng nóng tính hoặc làm ngơ lời nói của khách hàng có thể trở thành con thú dữ quay lại cắn bạn một khi lời đồn được truyền đi rộng rãi. Chỉ cần một chút lắng nghe, thấu hiểu vấn đề và điều chỉnh cho sự việc đi đúng hướng có thể sinh lại nhiều kết quả đầy bất ngờ.

Dưới đây là infographic nêu ra 25 kỹ năng không thể bỏ qua cho người làm dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bất luận kiểu khách hàng nào bạn gặp phải thì những kỹ năng này sẽ giúp bạn giải quyết với khách hàng, dù khó tính tới mấy cũng trở nên lạc quan và quay trở lại với bạn thường xuyên hơn.

 

 

Nguồn: Sưu tầm.