THỰC HIỆN THAY ĐỔI Đồng lòng thay đổi, ‘tát biển Đông cũng cạn’!

THỰC HIỆN THAY ĐỔI Đồng lòng thay đổi, ‘tát biển Đông cũng cạn’!

“Không có gì tồn tại vĩnh viễn, trừ sự thay đổi”. Chân lý này của triết gia người Hy Lạp Heraclitus càng đúng hơn trong thời buổi kinh tế hội nhập cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Đặc biệt trong doanh nghiệp nhỏ và vừa, tốc độ thay đổi rất “chóng mặt” do cơ cấu gọn gàng linh hoạt. Một “chân lý” khác hết sức bình thường là con người thường biểu hiện phản kháng đối với sự thay đổi. Trong kinh doanh, ở vai trò quản lý cấp trung, nếu bạn không tiên lượng và không giúp nhân viên vượt qua trở ngại đó thì doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng “không bình thường” rồi đấy, chẳng hạn hoạt động sản xuất trì trệ, khách hàng bỏ đi, v.v.. Ngược lại, nếu bạn biết cách làm cho mọi người cảm thấy cùng đồng lòng thay đổi, thì “tát biển Đồng cũng cạn” chứ đừng nói là thực hiện thay đổi! Làm thế nào bạn làm được điều này?

Hãy tham gia khóa học “Thực hiện thay đổi – Đồng lòng thay đổi ‘tát biển Đông cũng cạn’!”

Đối tượng tham dự

Khóa học này được thiết kế dành cho các nhà quản lý (trưởng phòng ban) trong doanh nghiệp nhỏ và vừa với mong muốn giúp họ thực hiện thành công các dự án thay đổi do cấp trên khởi xướng. Khóa học cũng có thể phù hợp cho các đối tượng là quản lý cấp cao hơn (những người khởi xướng thay đổi).

Mục tiêu khóa học

Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể:

  • Hiểu rõ bản chất của thay đổi;
  • Nhận thức đúng về vai trò của nhà quản lý đối với những thay đổi trong doanh nghiệp;
  • Xác định được những tác động của thay đổi lên nhân viên;
  • Áp dụng được qui trình thực hiện thay đổi vào thực tiễn công việc;
  • Thực hành một số kỹ năng cần thiết để thực hiện thay đổi thành công.

Thời lượng khóa học                                                                                                               

Khóa học được thực hiện trong 2 ngày (tương đương với 4 buổi)


Nội dung khóa học

Chủ đề Nội dung Kết quả đạt được
1. Thay đổi và vai trò của nhà quản lý ·         Bản chất của sự thay đổi

·         Phản ứng tự nhiên của con người trước một thay đổi

·         Những thay đổi trong doanh nghiệp và vai trò của nhà quản lý

·         Hiểu bản chất của thay đổi và những sai lầm phổ biến khi đánh giá thay đổi

·         Nhận thức các phản ứng tự nhiên của con người trước thay đổi

·         Giải thích vai trò của nhà quản lý với thay đổi trong doanh nghiệp

2. Qui trình thực hiện thay đổi ·         Chu trình biến đổi tâm lý trong thay đổi

·         Qui trình thực hiện thay đổi

·         Hiểu và mô tả được chu kỳ diễn biến tâm lý của nhân viên trong quá trình thay đổi

·         Mô tả được qui trình thực hiện thay đổi và ý nghĩa của mỗi bước trong qui trình

3. Thực hiện thay đổi thành công ·         Bước 1: Chuẩn bị

·         Bước 2: Thông báo thay đổi

·         Bước 3: Thực hiện thay đổi

·         Bước 4: Đánh giá và bảo vệ kết quả

·         Mô tả được những việc cần làm trong mỗi bước

·         Thực hành các kỹ năng thiết yếu của người quản lý trong quá trình lãnh đạo thay đổi như kỹ năng lắng nghe và cảm thông, kỹ năng xác định viễn cảnh, mục tiêu, kỹ năng tạo sức mạnh cho nhân viên,…

4. Quản lý cấp trung và qui trình thực hiện thay đổi Khó khăn của quản lý cấp trung trong quá trình thực hiện thay đổi và cách xử lý ·         Nhận thức được các khó khăn có thể gặp trong quá trình áp dụng qui trình thực hiện thay đổi vào thực tế doanh nghiệp

·         Biết cách xử lý trong những tình huống khó khăn.

Phương pháp giảng dạy

Phương pháp giảng dạy dựa trên cách tiếp cận giải quyết vấn đề, thực hành và phát huy tối đa tính chủ động của học viên. Trong quá trình học, học viên được khuyến khích liên hệ thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp để phát hiện ra các vấn đề tồn tại. Vấn đề của học viên sẽ được phân tích trên lớp và sử dụng như các ví dụ minh họa sống động. Học viên sẽ thực hành các kỹ năng ngay tại lớp. Trong khóa học, với vai trò là người dẫn dắt và hỗ trợ, giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học tương tác để học viên chủ động tiếp nhận kỹ năng mới, thông qua những hoạt động như thảo luận nhóm, diễn vai, trò chơi, .v.v… Các bài tập ứng dụng là những gợi ý để học viên xây dựng kế hoạch hành động cá nhân để áp dụng tại doanh nghiệp của mình sau khóa học.

 Giảng viên

Là những người đã có nhiều kinh nghiệm quản lý và được Business Edge huấn luyện phương  pháp giảng dạy theo công nghệ của Úc.

Các lợi ích sau khóa học

  • Học viên có cơ hội tham gia hội thảo do Business Edge tổ chức nhằm giải quyết những vướng mắc khi áp dụng những điều đã học vào thực tế công việc.
  • Một số doanh nghiệp sẽ được Business Edge chọn để đánh giá tác động sau đào tạo đem lại cho danh nghiệp.