Tạo động lực làm việc phải chăng chỉ có thể bằng tiền?

Tạo động lực làm việc phải chăng chỉ có thể bằng tiền?

Không ít nhà quản lý đặt câu hỏi: “Sao nhân viên của tôi chỉ làm việc hết giờ, chứ không hếtviệc? Phải chăng vì lương mình trả ít?”. Một số khác thì lại hỏi: “Sao tôi tăng lương cho nhân viên mà họ vẫn nghỉ?” Bản chất của con người vốn phức tạp. Tiền có thể là động lực quan trọng của nhân viên này, nhưng lại là thứ yếu của nhân viên khác. Vấn đề ở chỗ bạn có thật sự hiểu động lực đi làm của mỗi nhân viên không, và tiền chỉ là một trong những yếu tố tạo động lực cho nhân viên. Vậy làm thế nào biết được các yếu tố tạo động lực khác và cách tạo động lực nào giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực?

Khóa học “Tạo động lực làm việc – Phải chăng chỉ có thể bằng tiền?” giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Đối tượng tham dự: 

Khóa học này được biên soạn dành cho học viên là nhà quản lý của các doanh nghiệp nhỏ và vừa với mục đích trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên của mình phát huy tối đa năng lực.

Mục tiêu khóa học:

Hiểu các động lực làm việc của nhân viên. Xác định được các yếu tố giúp tạo động lực từ phía doanh nghiệp. Biết các biện pháp tạo động lực mà nhà quản lý trực tiếp có thể làm. Thấu hiểu các nguyên tắc tạo động lực. Áp dụng được một số kỹ năng tạo động lực cơ bản. Xử lý các tình huống thiếu động lực làm việc một cách linh hoạt.

Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể:

 nhận thức được tầm quan trọng của việc kết nối động lực và hiệu quả làm việc của nhân viên;

 áp dụng các lý thuyết động lực để hiểu rõ động lực của nhân viên;

 đóng góp xây dựng môi trường làm việc tích cực ở doanh nghiệp;

 xác định các biện pháp tạo động lực cho nhân viên của nhà quản lý trực tiếp;

 thực hành một số kỹ năng tạo động lực cơ bản;

 xử lý được một số tình huống thiếu động lực làm việc.

Thời lượng khóa học :

Khóa học được thực hiện trong 2 ngày (tương đương với 4 buổi)

Nội dung khóa học :

1. Cơ sở tạo động lực

 Vì sao cần tạo động lực làm

 Động lực là gì?

 Tìm hiểu động lực của nhân

2. Vai trò của doanh nghiệp

 Các phương pháp tạo động lực

 Xác định được các yếu tố  tạo động lực làm việc

 Các giải pháp tạo động lực

 Công việc của nhà quản lý

3. Vai trò của nhà quản lý trực tiếp

 Một số kỹ năng tạo động lực

4. Xử lý một số tình huống thiếu động lực

 Tình huống 1

 Tình huống 2

 Tình huống 3

Phương pháp giảng dạy

Phương pháp giảng dạy dựa trên cách tiếp cận giải quyết vấn đề, thực hành và phát huy tối đa tính chủ động của học viên. Trong quá trình học, học viên được khuyến khích liên hệ thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp để phát hiện ra các vấn đề tồn tại. Vấn đề của học viên sẽ được phân tích trên lớp và sử dụng như các ví dụ minh họa sống động. Học viên sẽ thực hành các kỹ năng ngay tại lớp. Trong khóa học, với vai trò là người dẫn dắt và hỗ trợ, giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học tương tác để học viên chủ động tiếp nhận kỹ năng mới, thông qua những hoạt động như thảo luận nhóm, diễn vai, trò chơi, .v.v… Các bài tập ứng dụng là những gợi ý để học viên xây dựng kế hoạch hành động cá nhân để áp dụng tại doanh nghiệp của mình sau khóa học.

Giảng viên

Là những người đã có nhiều kinh nghiệm quản lý và được Business Edge huấn luyện phương pháp giảng dạy theo công nghệ của Úc.

Chứng chỉ

Do Business Edge phối hợp với đối tác đào tạo cấp cho học viên tham gia đầy đủ và nghiêm túc toàn bộ khoá học.

Các lợi ích sau khóa học

 Học viên có cơ hội tham gia hội thảo do Business Edge tổ chức nhằm giải quyết những vướng mắc khi áp dụng những điều đã học vào thực tế công việc.

 Một số doanh nghiệp sẽ được Business Edge chọn để đánh giá tác động sau đào tạo đem lại cho danh nghiệp.